• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Tiêu chí phân loại máy bơm giếng khoan.

Phân loại các loại máy bơm giếng khoan trên thị trường hiện nay

Thị trường ngày nay, ngày càng có nhiều dòng máy bơm nước khác nhau như: máy bơm nước thải, máy bơm công nghiệp,.. Bài viết mà chúng tôi muốn chia sẻ cho bạn đọc sau đây sẽ giới thiệu về phân loại các dòng máy bơm giếng khoan đang được nhiều người dân ưa chuộng và tin dùng.

Máy bơm công nghiệp được hiểu một cách khái quát là loại máy bơm được chế tạo thành dạng hình khối tròn xoay, với đường kính phủ bì khối bơm nhỏ, rất thích hợp cho việc lắp đặt tại các giếng khoan với đường kính từ 100 – 600 mm.

Phân loại theo động cơ

Động cơ với kiểu đặt chìm:

Tiêu chí phân loại máy bơm giếng khoan.

Phần máy bao gồm 2 phần là phần bơm và phần động cơ, ở giữa 2 phần là lưới hút nước, cấu tạo của phần bơm gồm nhiều cấp. Mỗi cấp của nó có bánh xe công tác và bộ phận hướng dòng.

Số lượng cấp bơm phụ thuộc vào cột áp máy bơm. Sau cấp bơm cuối cùng có van một chiều dung để chống lại hiện tượng quay ngược của bánh xe công tác khi bơm đột ngột dừng máy. Nằm phía dưới cùng của tổ máy là động cơ điện. Đây là loại động cơ kiểu đặt chìm trong nước.

Khi áp dụng việc lắp đặt máy bơm chìm giếng khoan chúng ta luôn phải đảm bảo cấp bơm đầu tiên nằm dưới mực nước động tối thiểu 2 – 3m. Ưu điểm của nó là kết cấu gọn nhẹ, hiệu suất làm việc cao, được sử dụng rộng rãi hiện nay.

Động cơ đặt trên mặt đất:

Đây là loại máy bơm có phần đặt dưới giếng còn phần động cơ thì được đặt trên mặt đất. Giữa phần bơm và phần động cơ có mối liên hệ với nhau bằng hệ thống trục truyền động với nhiều khớp nối trục.

Hệ thống trục truyền này lồng vào trong ống điều này đã khiến nước được đẩy nối từ bơm lên mặt đất. Hiệu suất chung của bơm này thấp hơn rất nhiều so với bơm chìm.

Theo kiểu bánh xe công tác

Tiêu chí phân loại máy bơm giếng khoan.

Bơm có bánh xe kiểu hướng trục

Đặc điểm của bánh xe kiểu hướng trục là tạo nên cột áp thấp nhưng kích thước nhỏ gọn hơn bánh xe ly tâm rất nhiều. Dòng bơm này thường được sử dụng cho các giếng đường kính nhỏ (dưới 200mm). Tuy nhiên, trên thực tế dòng bơm này rất ít được sử dụng.

Phân loại máy bơm chìm giếng khoan giúp cho việc lựa chọn máy bơm phù hợp cho từng hộ gia đình, phù hợp với các điều kiện cho phép.

Để được tư vấn thêm vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

Zalo Facebook Messenger