• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Phân biệt các máy bơm cứu hỏa thông dụng

Hướng dẫn phân biệt các loại bơm cứu hoả

Cùng với sự phát triển của các toà nhà, công trình hiện đại, và nhu cầu sử dụng cho việc lắp đặt máy bơm cứu hỏa phục vụ cho các công tác phòng và cứu hoả khẩn cấp ngay tại các công trình cũng được đặt ra bức thiết.

Ở Viêt Nam, hàng năm mặc dù đã trang bị các thiết bị phòng cháy chữa cháy an toàn, tuy nhiên vẫn để xảy ra các vụ cháy nhà xưởng, công trình dân sinh lẫn công nghiệp. Do đó, việc chủ động trang bị thêm các hệ thông máy bơm cứu hoả đối với các đơn vị luôn rất được khuyến khích.

Bơm cứu hỏa là gì ?

Phân biệt các máy bơm nước cứu hỏa thông dụng

Một loại máy bơm cứu hoả là một máy bơm nước chuyên dụng phục vụ cho việc cung cấp một lượng nước liên tục, vừa đủ có áp lực cao cho một hệ thống sử dụng nước để dập tắt đám cháy. Ống hút nước của máy bơm cứu hoả có thể được kết nối với một đường ống nước ngầm hoặc một nguồn tĩnh, chẳng hạn như một bể nước hoặc một hồ chứa.

Máy bơm cứu hoả có thể được trang bị với một động cơ điện hoặc động cơ diesel. Các máy bơm cứu hoả bắt đầu hoạt động kể từ khi hệ thống nước nhúng vào dưới một ngưỡng áp lực nhất định, xảy ra trong các trường hợp hệ thống vòi phun nước tự động, ống lửa và các kết nối chữa cháy khác được mở ra.

Các loại máy bơm chữa cháy

Có hai loại chính của máy bơm cứu hoả: bơm chân không kiểu pit – tong và bơm ly tâm.

Bơm chân không kiểu pit – tông

Phân biệt các máy bơm nước cứu hỏa thông dụng

Đây là một loại máy bơm cứu hoả dạng bơm chân không kiểu pit – tong thực hiện việc di chuyển nước nhờ cách giữ lại một số tiền cố định của nó, sau đó buộc các nước đó ra khỏi đường ống xả.

Bơm chân không kiểu pit – tong có thể được chia ra thành hai loại:

− Máy bơm kiểu pit – tong như pit – tong và cơ hoành máy bơm

− Máy bơm trục xoay như bơm ốc vít, bơm bánh răng.

Trong các loại trên, máy bơm trục xoay thường được sử dụng trong các hệ thống phòng cháy chữa cháy như một máy bơm mồi để lấp đầy ống, đường dây và máy bơm chính.

Máy bơm cứu hoả ly tâm

Phân biệt các máy bơm nước cứu hỏa thông dụng

Máy bơm cứu hỏa ly tâm thường được sử dụng như là một máy bơm chính trong hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Một máy bơm ly tâm sử dụng một thiết bị quay vòng được gọi là một cánh quạt để làm tăng vận tốc nước dạng toả tròn ra phía ngoài từ trung tâm của thân máy bơm, để vận chuyển nước với tốc độ cao. Tốc độ này, khi kết hợp với lực cản từ thân máy bơm và đường xả, tạo ra áp lực để đẩy mạnh nước ra vòi phun của bơm. Ngoài ra, lực chân không được tạo ra tại các cánh quạt đầu vào được tạo ra liên tục để rút ra nhiều nước hơn.

Với hai kiểu máy bơm cứu hỏa được bài viết chia sẻ trên đây, sẽ giúp các bạn có được những thông tin hữu ích để sử dụng máy bơm một cách đúng đắn, phục vụ cho nhu cầu phòng cháy chữa cháy cho cơ quan của mình, đảm bảo an toàn trong công tác hoạt động.

Để tìm hiểu thêm về các loại máy bơm cứu hoả khác, Quý khách vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger