• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Kiểm tra máy bơm nước chữa cháy trước khi vận hành

Hướng dẫn kiểm tra máy bơm nước chữa cháy trước khi vận hành

Máy bơm nước chữa cháy – Ngày nay, khi hệ thống phòng cháy và chữa cháy tại các công ty, xí nghiệp hay các nhà cao tầng được chú trọng xem xét kỹ lưỡng. Đầu tư vào một hệ thống phòng cháy chữa cháy là điều cần thiết, chính lúc này các sản phẩm máy bơm công nghiệp chữa cháy phát triển vượt bậc.

Tuy nhiên để vận hành cần phải nắm được các quy tắc để kiểm tra máy bơm hiệu quả nhất. Dưới đây, máy bơm nước Thành Đạt xin chia sẻ cách kiểm tra bơm chữa cháy trước khi vận hành.

Đối với một hệ thống chữa cháy tự động thì nó luôn có 2 hệ thống bơm chính: một là sử dụng điện và một là sử dụng loại máy bơm có động cơ chạy bằng xăng.

Kiểm tra máy bơm nước chữa cháy trước khi vận hành

Cách sử dụng bơm cứu hoả cũng cực kỳ đơn giản

– Kiểm tra dầu động cơ và nguyên liệu

+ Đổ đầy xăng vào bình nhiên liệu (chỉ số Octain tối thiểu phải là 87 tại định mức dán tên máy bơm) và dầu động cơ hai kỳ với tỷ lệ 30:1 (30 phần xăng và 1 phần động cơ hai kỳ số 9

+ Đổ đầy nhớt vào bình chứa dầu nhớt bôi trơn không hút nước số 6

+ Nạp điện ắc qui : ắc qui nạp tốt nhất là nạp với thời gian : 18 giờ đồng hồ cho nạp lần đầu và các làn sau nạp ít hơn

+ Tháo và kiểm tra lại Buzi đánh lửa, các hệ thống dây điện, dây cao áp, tio dẫn xăng xuống chế hòa khí

+ Chú ý : Không được hút thuốc khi đang cho xăng vào máy, tắt động cơ trước khi nạp nhiên liệu vào bình hoặc ngừng hoạt động mà động cơ vẫn còn nóng sẽ dễ gây ra cháy nổ. Không được để xăng hay nhiên liệu tràn ra ngoài bình

Kiểm tra máy bơm nước chữa cháy trước khi vận hành

– Dầu ở phần hộp điều tốc

Trước khi máy bơm được vận hành, phải kiểm tra máy bơm một cách kỹ lưỡng, đặc biệt ở phần mức dầu của hộp điều tốc. Việc kiểm tra rất đơn giản, chỉ cần rút que thăm dầu ra, sau đó đo mức dầu, mức dầu phải nằm trong vạch đánh dấu đầy là được. Thấy thiếu hãy đổ thêm dầu dành riêng cho động cơ hai kỳ vào cho đến khi mức dầu đến điểm đánh dấu.

– Van xả và khóa xả nước: Van xả nước khỏi guồng bơm (van này nằm ngay phía dưới guồng máy bơm) nó phải được đóng kín.

– Lắp đặt ắc quy và xạc lại lần đầu.

Lắp đặt ắc quy bạn nhớ lắp đúng đầu dương và đầu âm, điều này nhằm tránh hiện tượng chấp điện sẽ gây hư hỏng cho máy và có thể gây ra cháy nổ nguy nhiểm đến cả tính mạng của con người và chú ý kiểm tra xem bình accqui đã châm đủ nước chưa

– Kế tiếp kiểm tra cần gạt bình xăng con xem đã mở hay còn đóng ( On / off )

– Bước cuối cùng là kiểm tra xem các nút công tắc và khóa khởi động đang ở chế độ đóng hay mở ( On / off ) . Sau khi đã kiểm tra xong các bước tên ta chuẩn bị vận hành cho máy nổ.

Việc kiểm tra máy bơm chữa cháy là điều cực kỳ quan trọng, nó không chỉ giúp sử dụng một cách hiệu quả, thu được lợi ích tối đa mà còn nâng cao tuổi thọ cho máy.

Liên hệ trực tiếp với Thành Đạt theo thông tin sau để được hỗ trợ tốt nhất.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

Zalo Facebook Messenger