• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Cách sử dụng, lắp đặt máy bơm chìm nước thải

Hướng dẫn sử dụng, lắp đặt máy bơm chìm nước thải

Lắp đặt máy bơm chìm nước thải – Máy bơm ngày nay rất phổ biến đối với hầu hết chúng ta. Tuy nhiên, với mỗi loại bơm nước sẽ thích nghi được với một số đặc điểm địa hình riêng và sẽ phù hợp với những ưu điểm của điều kiện tự nhiên.

Việc lựa chọn máy bơm chìm cho từng loại địa hình cũng cực kỳ quan trọng, nếu bạn chọn sai, điều đó sẽ gây tốn kém và không phát huy được hiệu quả. Bài viết mình chia sẻ sau sẽ phần nào giúp bạn biết được cách lắp đặt, sử dụng máy bơm chìm nước thải một cách hiệu quả, tiện lợi nhất.

Cách sử dụng, lắp đặt máy bơm chìm nước thải

Đặc điểm của bơm nước thải

Bơm chìm nước thải cho vùng có dao động mực nước bể hút lớn, thường ngập lụt. Bơm xiên cho vùng bãi sông tránh xây dựng nhà trạm phức tạp, Bơm hướng trục trục đứng khả năng hút kém nên phải bố trí cánh ngập dưới nước. Bơm hướng trục trục ngang cho những vị trí có địa chất xấu.

Bơm chìm nước thải có đặc điểm là toàn bộ bơm được đặt chìm dưới nguồn nước. Thực chất nguyên lý hoạt động của nó là loại bơm ly tâm kết hợp (multi stage centrifugal pump – 2). Điện năng truyền qua dây dẫn làm quay mô tơ. Nước được hút lên từ miệng hút nhờ lực hút từ cánh quạt của bơm ly tâm, sau khi vận chuyển qua thân bơm được đưa qua ống đẩy bơm lên.

Ưu điểm của bơm này là gọn nhẹ, cơ động và hiệu suất cao. Nhược điểm của nó là khó sửa chữa nếu bị hư hỏng vì luôn yêu cầu cao về độ kín nước. Việc sử dụng bơm chìm có hai lưu ý nhỏ là phải dùng quai xách, không được dùng dây xách khi di chuyển và không bơm ở mực nước quá thấp vì rất dễ làm hư hại mô tơ do mô tơ không được làm mát.

Khi mua bơm chìm nước thải cần phải chú ý đến chủng loại, như bơm nước sạch khác với bơm bùn, bơm bùn đặc, bùn loãng hay bơm hố ga có rác thải lẫn vào. Kiểm tra xem có đúng là loại máy bơm mà bạn đặt hàng không? Kiểm tra nhãn mác và nhà sản xuất, điều quan trọng là bạn phải kiểm tra xem bơm được dùng ở tần số 50Hz hay 60Hz.

Cách sử dụng, lắp đặt máy bơm chìm nước thải

Những lưu ý khi lắp đặt, sử dụng bơm thả chìm

Lắp đặt máy bơm phải đúng với hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc theo hướng dẫn hình vẽ trong catalogue đi kèm. Khi lắp đặt xong bạn phải thử chiều quay. Rất nhiều nhân viên lắp đặt chủ quan vấn đề này vì do máy bơm nước thải thường thả trong hố móng, nên máy bơm nước hoạt động xuôi hoặc ngược chiều quay đều lên nước.

Để bảo vệ động cơ máy bơm nước được hoạt động lâu bền và an toàn, các bạn cũng nên chú ý vấn đề sử dụng tủ điều khiển sẽ tránh được rủi ro khi có sự cố về điện dẫn đến tình trạng hư hỏng hoặc cháy động cơ.

Tủ điều khiển bảo vệ phải có bộ chống mất pha, ngược pha, chống kẹt roto. Tốt nhất, nên yêu cầu các nhân viên chuyên nghiệp có kinh nghiệm chuyên môn lắp đặt máy bơm và tủ điều khiển.

Bơm chìm nước thải hiện nay có rất nhiều chủng loại và nhà sản xuất, việc tìm hiểu cách lắp đặt, sử dụng của từng loại máy bơm chìm nước thải là điều cần thiết, giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí và còn phát huy được hiệu quả tối đa của máy bơm nước chìm.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger