• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Cách bảo quản bơm công nghiệp tốt nhất

Hướng dẫn cách bảo quản bơm công nghiệp hiệu quả

Cách bảo quản bơm công nghiệp – Ngày nay, hầu hết các loại máy móc công nghiệp đều được cho ra đời để hỗ trợ đắc lực cho con người và các loại máy bơm công nghiệp này cũng đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong các hệ thống sản xuất công xưởng, nhà máy.

Đi kèm với những hữu ích mà chiếc máy bơm công nghiệp của chúng ta mang lại luôn cần được bảo quản đúng cách bởi vì cũng giống như các loại thiết bị máy móc khác. Trong quá trình vận hành luôn làm cho chiếc máy bị hao mòn và xảy ra những hỏng hóc và làm giảm hiệu suất hoạt động của máy.

Nhưng bảo quản thế nào mới là đúng cách? Hãy tìm hiểu ngay cách bảo quản trong bài viết sau đây nhé.

Cách bảo quản bơm công nghiệp tốt nhất

 

Cách bảo quản bơm công nghiệp – Lắp đặt

Khi mua một chiếc máy bơm công nghiệp về bạn cần quan tâm đến quá trình lắp đặt chúng. Lắp đặt đúng cách là một phần quan trọng trong việc để máy bơm đạt hiệu suất cao. Trước khi lắp đặt bạn nên đọc kỹ các hướng dẫn đi kèm bên trong máy bơm.

Trong quá trình lắp đặt nên chọn vị trí ở gần nguồn nước, và cố định máy bơm để tránh bị rung trong quá trình hoạt động. Nên lắp một vài thiết bị đi kèm như cầu dao tự động hay van khóa để sửa chữa. Ngoài ra cũng nên kiểm tra các đường ống.

Cách bảo quản bơm công nghiệp tốt nhất

Đầu hút

Càng gần nguồn nước và càng ngắn thì càng tốt. Đầu hút phải đảm bảo không bị gấp khúc hay thay đổi hướng một cách đột ngột. Trong quá trình lắp đặt phải có vành đệm chịu được áp lực chân không để tránh nước rò rỉ ra bên ngoài.

Ống xả

Nên được lắp đặt van tiết lưu và van kiểm tra, đồng hồ đo áp suất của ống xả. Mỗi loại thiết bị này đều có một công dụng riêng. Như van tiết lưu dùng để điều tiết dòng chảy của nước, van kiểm tra giúp kiểm tra xem trong quá trình vận hành nguồn nước có bị tắc nghẽn ở đâu và cũng có tác dụng giúp ngăn nước chảy ngược lại vào cánh bơm khi máy bơm bị dừng đột ngột, đồng hồ đo áp suất giúp đo lượng áp suất ở máy bơm.

Mối nối điện

Phải luôn đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật mà máy bơm đặt ra. Ngoài ra cũng phải đặt một đầu tiếp đất cho máy bơm. Trong quá trình lắp đặt cả mối nối điện và đầu tiếp đất phải đảm bảo chúng không bị tuột ra trong quá trình vận hành và trong một thời gian dài. Lắp đặt thêm cầu dao tự ngắt.

Ngoài ra trong quá trình sửa chữa bảo dưỡng phải ngắt nguồn điện ở máy bơm để đảm bảo an toàn cho người và tài sản.

Cách bảo quản bơm công nghiệp tốt nhất

Vận hành

Trước khi vận hành phải kiểm tra kỹ càng một lần để đảm bảo không có điều gì bất thường xảy ra. Trong quá trình vận hành luôn phải để ý xem có hiện tượng bất thường gì xảy ra như máy bơm quá nóng, máy bơm không đủ nước hay máy bơm chạy quá tải để có cách khắc phục sự cố một cách sớm nhất.

Cách bảo quản bơm công nghiệp – Bảo dưỡng

Định kỳ bảo dưỡng máy bơm và thay thế các phụ tùng, phụ kiện quá cũ hoặc đã hỏng hóc trong quá trình vận hành để chiếc máy bơm công nghiệp có thể hoạt động trở lại một cách tốt nhất.

Đó là những lưu ý trong việc bảo quản máy bơm công nghiệp để chúng hoạt động một cách có hiệu quả và an toàn. Hãy luôn đảm bảo thiết bị phục vụ cho bạn luôn được sử dụng hiệu quả và cẩn thận nhất nhé. Nó sẽ tăng tuổi thọ và không làm trì trệ công việc của bạn đâu.

Quý khách có bất cứ thắc mắc gì vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger