• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Các loại máy bơm nước thường gặp

Tổng hợp các loại máy bơm nước phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Các loại máy bơm nước – Máy bơm nước là một loại thiết bị sử dụng nhằm để di chuyển nước từ vì trí này sang vị trí khác hoặc từ thấp lên cao bằng cơ chế hoạt động của mình. Máy bơm nước mà chúng ta thường gặp nhất đó chính là loại máy bơm được sử dụng trong gia đình.

Trên thực tế còn rất nhiều loại sản phẩm máy bơm nước với nhiều tên gọi khác nhau và với công dụng khác nhau, được sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau. Tuy nhiên bài viết này chỉ là nêu ra một số loại máy bơm (các đầu mục lớn) phổ thông nhất để các bạn tham khảo tìm hiểu một số được sử dụng nhiều nhất.

Máy bơm nước dân dụng

Các loại máy bơm nước thường gặp

Đây là loại máy bơm nước rất phổ biến và được sử dụng chủ yếu trong các hộ gia đình để khai thác nước hoặc làm sạch ngầm dưới đất nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt của gia đình thông qua giếng khoan hoặc giếng đào.

Những sản phẩm máy bơm nước dân dụng thường được sử dụng là các loại máy bơm đặt cạn trục ngang, với cơ chế hút chân không sẽ đẩy ly tâm và có công suất nhỏ hơn 1kW.

Máy bơm nước công nghiệp

Máy bơm nước công nghiệp là loại máy bơm được sử dụng trong các hoạt động công nghiệp được chia ra 4 loại chính sau đây.

Máy bơm chìm nước thải

Đây là loại sản phẩm được sử dụng dùng để bơm xử lý nước thải thả chìm có trong các nhà máy xử lý nước thải, với hệ thống xử lý nước thải dân dụng và công nghiệp , thậm chí người ta còn có thể sử dụng để bơm nước hố móng hay bơm tháo khô hầm mỏ.

Các loại máy bơm nước thường gặp

Loại máy bơm này được thiết kế khá đặc biệt với chuyên dụng để bơm hút nước thải thả chìm, nơi có môi trường làm việc có nhiều chất ăn mòn hoặc lẫn rác thải, bùn thải. Chính vì vậy việc lựa chọn sản phẩm chất lượng để sử dụng lâu dài là việc làm cần thiết.

Máy bơm ly tâm trục đứng

Cũng tương tự như máy bơm ly tâm trục ngang tuy nhiên với loại máy bơm trục đứng có số tầng cánh lớn hơn nhiều nên đạt cột áp cao hơn, lưu lượng nhỏ hơn nên thường được sử dụng bơm cấp nước cho các nhà cao tầng, khu chung cư hoặc sử dụng bơm bù áp trong hệ thống chữa cháy.

Các loại máy bơm nước thường gặp

Máy bơm ly tâm trục ngang

Đây là dòng máy bơm đặt cạn, trục ngang, phương thức vận chuyển chất lỏng (cụ thể là nước) dạng máy bơm ly tâm nên có chiều sâu hút không lớn nhưng đạt cột áp lớn nên thường hút nước từ bể ngầm.

Dòng máy bơm này thường có công suất lớn, từ 2kW trở lên, và có lưu lượng nước bơm được mỗi giờ từ 6 – 2000 mét khối. Vì vậy thường được sử dụng để cấp nước công nghiệp – những đối tượng có nhu cầu sử nước lớn như trong các nhà máy, khu công nghiệp …

 

Các loại máy bơm nước thường gặp

Máy bơm chìm giếng khoan.

Hay còn gọi là máy bơm hỏa tiễn, máy bơm thả tõm. Là sản phẩm sử dụng để khai thác nước giếng khoan công nghiệp. Những loại giếng khoan có đường kính lớn từ 3inch trở lên.

Những giếng khoan này thường được sử dụng để cấp nước công nghiệp nên các sản phẩm máy bơm nước giếng khoan được xếp vào máy bơm công nghiệp. Các loại máy bơm này thường được thả chìm ngầm trong nước ở lỗ khoan.

 

Bài viết đây chỉ là những cách phân loại máy bơm nước phổ biến nhất giúp các bạn tham khảo. Chúng tôi hi vọng bạn sẽ tìm được máy bơm ưng ý nhất, đảm bảo cho việc hoạt động sản xuất đạt chất lượng cao cho nhà máy của bạn.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger