• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và cách sử dụng máy bơm áp lực

Cùng đi tìm hiểu về cách hoạt động và sử dụng máy bơm áp lực

Máy bơm áp lực – Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại máy bơm khác nhau với công dụng sử dụng và chức năng khác nhau. Nó ngày càng được hiện đại hóa để phù hợp với người tiêu dùng, kết cấu đơn giản và dễ dùng nhất.

Mỗi chiếc máy bơm đều có một nguyên lý hoạt động và cách sử dụng riêng. Nếu những ai sử dụng máy bơm tăng áp cũng cần phải theo dõi kỹ những nguyên tắc này, để nhằm áp dụng tốt giúp máy bền lâu hơn.

Bơm sức ép hay còn gọi là máy bơm tăng áp, nó được dùng rất nhiều trong mọi gia đình để nhằm khắc phục những tình trạng nguồn nước yếu và không đủ cung cấp cho sinh hoạt hằng ngày.

Tuy nhiên, để máy bơm hoạt động tốt và tránh hỏng hóc cũng như gặp phải các trường hợp đóng ngắt liên tục, rung khi vận hành, thì bạn nên tìm hiểu máy bơm tăng áp và cách dùng của nó qua bài viết sau.

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và cách sử dụng máy bơm áp lực

Máy bơm áp lực là gì?

Máy bơm áp lực hay còn gọi bằng tên máy bơm tăng áp là loại máy bơm nước có khả năng tăng áp lực nước trong đường ống khi áp suất giảm, dùng khi nguồn nước yếu…và giúp tăng lượng nước cung cấp cho sinh hoạt liên tục và chung một thời khắc.

Nó thường được sử dụng hầu như rộng rãi trong các hộ gia đình, các khu chung cư, hay toàn nhà cao tầng để đảm bảo nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của con người. Những thiết bị sử dụng đi kèm có thể như là hương sen, máy giặt…

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và cách sử dụng máy bơm áp lực

Nguyên lý hoạt động

Nguyên lý làm việc của máy bơm tăng áp lực được lí giải cho người tiêu dùng dễ dàng tưởng tượng như sau: Máy bơm nước sức ép hoạt động khi áp lực xuống thấp từ 1 bar đến 1.5 bar ngược lại, máy bơm ngưng hoạt động khi áp lực từ 3 bar đến 5 bar .

Thiết bị Auto-reset hay còn gọi công tắc áp suất hoặc sẽ trả tín hiệu về bộ điều khiển, bộ điều khiển dựa vào các tín hiệu này để điều khiển bơm sức ép đóng hoặc mở.

Việc giảm tần suất hoạt động của máy bơm nước và kéo dài tuổi thọ hệ thống là do bầu áp liên tiếp tích áp suất hoặc trả áp suất về đường ống. Bên cạnh đó, trên đường ống có gắn van giảm áp để giúp người dùng dễ dàng điều chỉnh áp suất phù hợp điều kiện hoặc mục đích công việc.

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động và cách sử dụng máy bơm áp lực

Dựa trên nguyên lý máy bơm áp lực mà nhà sản xuất đã đưa ra quy trình hoạt động khá đơn giản, vì nó có chế độ tự động bật khi dùng và tắt khi không dùng đến.

Máy bơm tăng áp được sử dụng khá phổ biến trong đời sống hằng ngày, có những thiết bị bạn gặp hằng ngày nhưng nếu không tìm hiểu thì cũng không thể biết đó là chiếc máy bơm phục vụ cho bạn.

Nó được sử dụng nhiều và phổ biến như thế đấy, nhưng hầu như chưa ai hiểu được cách vận hành của máy, chính vì vậy, nếu giờ bạn nghiên cứu vẫn chưa hề muộn đâu nhé!

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

Zalo Facebook Messenger