• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Sự song hành phát triển của máy bơm nước công nghiệp và cuộc sống hiện đại

Vai trò của máy bơm nước công nghiệp trong cuộc sống hiện đại

Cuộc sống hiện đại luôn đòi hỏi những tiến bộ khoa học kỹ thuật để có thể đáp ứng được tốc độ hoạt động chạy nhanh của nền kinh tế công nghiệp. Các máy bơm nước công nghiệp ra đời, phát triển và kéo theo đó cũng là sự phát triển của cuộc sống ngày nay. Chính nhờ vào những chiếc máy bơm nước cấu tạo và chức năng đa dạng đã khiến cho cuộc sống trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Sự song hành phát triển của máy bơm nước công nghiệp và cuộc sống hiện đại

Lịch sử hình thành và phát triển máy bơm

Từ thời xa xưa, khi mà các thiết bị chưa ra đời, con người chủ yếu sử dụng công cụ thô sơ thậm chí là các thùng nước gỗ để dẫn nước về sản xuất. Theo thời gian, chính vì sự chậm trễ đó mà người ta đã biết tạo ra những công cụ như coọng quay để lấy nước. Từ từ, con người biết dùng những piston đơn giản như dạng ống thụt là bằng tre hoặc gỗ để chuyển nước dưới áp suất dư.

Thời đại của con người sử dụng những công cụ chuyển nước hoạt động được nhờ vào sức người, vừa tốn nhiều thời gian mà đem lại hiệu xuất rất thấp đã dần thay thế. Vào thế kỷ thứ nhất trước công nguyên, người Hy Lạp đã sáng chế ra piston bằng gỗ. Đến thế kỷ 15, nhà bác học người Ý là D. Franxi đưa ra những khái niệm về bơm li tâm.

Bước sang thế kỷ 16 đã xuất hiện loại máy bơm roto mới. Cho đến thế kỷ 17, một nhà vật lý người Pháp đã áp dụng những nghiên cứu của D. Franxi chế tạo ra được loại máy bơm nước li tâm đầu tiên. Tuy nhiên loại máy bơm thời đó động cơ chưa được tiên tiến như ngày nay nên hiệu suất mang lại vẫn là rất thấp. Và lúc bấy giờ, loại máy bơm tốt và hiện đại nhất cũng chính là roto.

Đến thế kỷ thứ 18, hai viện sỹ Nga là Zucopsky đã đề xuất lý luận về cơ học chất lỏng và Euler đã đề xuất những vấn đề lý luận có liên quan đến máy thủy lực, kể từ đó việc nghiên cứu và chế tạo máy bơm mới có cơ sở vững chắc. Vào thời kỳ này, máy bơm hơi nước được ra đời, giúp sức lực của con người được giảm đi đáng kể. Chỉ đến thế kỷ 20, các động cơ số có vòng quay nhanh mới được ra đời, máy bơm li tâm được phát triển và sử dụng rộng rãi.

Sự song hành phát triển của máy bơm nước công nghiệp và cuộc sống hiện đại

Ngày nay máy bơm nước công nghiệp được xem như một thiết bị không thể thiếu trong cuộc sống. Không chỉ phục vụ sinh hoạt của gia đình, máy bơm nước còn được dùng để cấp nước nước cho các lò cao, hầm mỏ, nhà máy, bơm dầu trong công nghiệp khai thác dầu mỏ… Trong kỹ nghệ chế tạo máy bay, trong nhà máy điện nguyên tử, đều cần dùng đến máy bơm.

Trong nông nghiệp, máy bơm dùng để tưới tiêu và tiêu úng. So với trước kia, động cơ máy bơm nước được cải tiến rất nhiều, có khả năng bơm hàng vạn m3 chất lỏng trong một giờ và công suất động cơ tiêu thụ tới hàng nghìn kW. Ở Nga đã chế tạo được những máy bơm có lưu lượng Q = 40 m3/s, công suất động cơ N = 14.300 kW và có dự án chế tạo động cơ điện kéo máy bơm với công suất N = 200.000 kW.

Các dòng máy bơm tiêu biểu

Sự song hành phát triển của máy bơm nước công nghiệp và cuộc sống hiện đại

Với các dòng máy bơm nước tiêu biểu như:

Máy bơm đạt cạn – bơm nước sạch : máy bơm ly tâm trục ngang pentax, saer, ebara…nhập khẩu Italia.

Máy bơm đạt chìm như:

+ Máy bơm giếng khoan Pentax, saer, ebara,

+ Máy bơm chìm hố móng tsurumi, bơm nước thải, máy bơm tsurumi nhập, máy bơm nước thải pentax, saer, ebara

Máy bơm tăng áp , trục đứng đa tầng cánh

Máy nén khí

Bình tích áp

Công nghệ phát triển kéo theo đó là sự ra đời hàng loạt những mẫu mã của chiếc máy bơm nước công nghiệp. Nó dần thay thế con người để sản xuất chính các hoạt động sản xuất. Con người cảm thấy hài lòng và có thời gian dành cho bản thân hơn. Chính vì thế, mà việc làm trở nên an toàn và đạt năng suất cao hơn, nền kinh tế đất nước được cải thiện rõ rệt.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger