• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Sáng chế ra chiếc máy bơm nước chống hạn

Sự ra đời của máy bơm nước chống hạn

Máy bơm nước chống hạn – Người Việt mình nổi tiếng với đức tính cần cù, chịu khó và ham học hỏi. Dân trí đang ngày được cải tiến một cách mạnh mẽ, nó khiến cho cuộc sống con người đỡ áp lực hơn phần nào. Tuy nhiên, vẫn còn tồn tại một bộ phận dân trí chưa được cải thiện, song không vì thế mà tinh thần của họ giảm sút.

Mới đây, có một sáng chế đã tạo ra chiếc máy bơm nước chống hạn. Dù cho nó không hiện đại như các thiết bị khác trên thị trường, nhưng không thể phủ nhận những ảnh hưởng tích cực của nó, khi sản phẩm ra đời.

Máy bơm nước chống hạn có thể lạ với nhiều người, bởi đây chỉ là một sáng chế từ một người nông dây chưa từng qua đào tạo của bất kỳ trường lớp cơ khì nào. Ông Trần Hữu Đá (46 tuổi, trú xã Gio Quang, huyện Gio Linh, Quảng Trị) đã tự mày mò, cải tiến máy bơm nước phục vụ sản xuất nông nghiệp rất hiệu quả.

Sáng chế ra chiếc máy bơm nước chống hạn

Năm 2000, ông Đá vào tỉnh Tiền Giang tìm hiểu máy gặt tự chế của một lão nông thì tình cờ bắt gặp chiếc máy bơm nước chạy bằng dầu. Vì thích thú nên ông chăm chú, để ý kỹ thì biết đó cũng là tiền đề cho chiếc máy bơm cải tiến của ông.

Mãi đến vụ đông xuân năm 2014, bà con trong xã Gio Quang khốn khổ vì ruộng ngập không gieo cấy được, phải tát nước bằng tay hoặc dùng máy bơm cỡ lớn, tốn nhiên liệu nhưng công suất lại thấp; ông Đá sực nhớ đến chiếc máy hút nước ở Tiền Giang.

Nhưng chiếc máy ấy chạy theo nguyên lý quạt cánh dẫn, phải có ống hút, kín nước, máy lại quá cồng kềnh (nặng hơn 1 tạ), chạy bằng dầu rất tốn nhiên liệu, vả lại giá cả quá đắt. Những chiếc máy cỡ lớn ấy không hợp với đồng lúa Quảng Trị nhỏ, hẹp.

Ông Đá lên mạng tìm hiểu nguyên lý hoạt động của một số loại máy bơm nước rồi nảy ra ý tưởng cải tiến chiếc máy bơm nước ở Tiền Giang cho gọn nhẹ. Chỉ sau một tuần mày mò, chiếc máy bơm nước chống hạn của ông Đá đã làm nức lòng người dân địa phương.

 

Sáng chế ra chiếc máy bơm nước chống hạn

Đặc điểm nổi bật sản phẩm

Không có trình độ chuyên môn nên chiếc máy được ông Đá gọi nôm na là máy bơm hướng trục lai cánh dẫn, chạy bằng xăng (1 lít xăng, máy chạy được 1 giờ đồng hồ, bơm khoảng 200m3 nước, gấp 5 lần máy bơm nước ly tâm).

Máy chỉ nặng 20-25kg, cách vận hành dễ dàng nên hầu như bất kỳ ai cũng có thể sử dụng, phù hợp sản xuất nông hộ. Trong quá trình bơm nước, dù rác, bùn lọt vào máy hoặc không kín nước thì máy vẫn hoạt động tốt.

Từ khi chiếc máy bơm do ông Đá cải tiến ra đời, nông dân nhiều nơi tìm đến đặt hàng, giá máy 1,7 triệu đồng/chiếc.

Vụ lúa hè – thu năm 2015, Quảng Trị bị khô hạn nặng, mực nước hồ đập ở mức chết, không thể xả nước cứu lúa, nông dân tưởng chừng mất trắng vụ mùa.

Sáng chế ra chiếc máy bơm nước chống hạn

Nhờ chiếc máy bơm của ông Đá, bà con bơm nước, bòn vét từ các hố bom, kênh rạch cấp đủ nước cho lúa phát triển, tránh được vụ mùa thất bát. Hiện nay, ông Đá đang nghiên cứu làm chiếc máy rải phân bón cho lúa.

Mỗi người Việt Nam đều có những cái tính đáng quý ấy, mỗi người đều thật sự biết cách làm cho mình được lựa chọn con người nhanh chóng nhất. Chính nhờ vào việc sáng chế ra chiếc máy bơm nước chống hạn này đã giúp cho nông dân rất nhiều.

Để tìm hiểu thêm về dòng máy bơm này, Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

Zalo Facebook Messenger