• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Phân loại sử dụng cho các loại máy bơm công nghiệp

Các loại máy bơm công nghiệp trên thị trường

Các loại máy bơm công nghiệp – Xã hội ngày càng phát triển và hiện đại, nhu cầu về sử dụng máy bơm công nghiệp ngày càng tăng, nó trở thành 1 nhu cầu cần thiết trong phục vụ sản xuất, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp.

Máy bơm công nghiệp được hoạt động dựa trên nguyên tắc của năng lượng động lực và chuyển tích cực để gây áp lực cho chất lỏng, điều này đẩy chất lỏng di chuyển. Hầu hết, các loại động cơ máy bơm đều sử dụng nguồn điện để vận hành, nhưng cũng có 1 số loại máy bơm nhỏ có thể thay thế điện bằng xăng hoặc dầu.

Cũng chính vì lý do đó mà trên thị trường ngày nay, có sự xuất hiện không ít những loại máy bơm với nhiều mẫu mã, kiểu dáng và chủng loại khác nhau. Bài viết này sẽ giúp bạn nhận biết các loại máy bơm công nghiệp cơ bản mà đang được sử dụng nhiều nhất.

Có thể phân loại các máy bơm công nghiệp thành 4 loại như sau:

Máy bơm khí nâng

Bơm khí nâng dùng trong việc tạo dòng và phun nước cho ngành công nghiệp. Loại máy bơm này được hoạt động dựa trên nguyên tắc khí được bơm tới phần thân bơm tạo thành 1 hỗn hợp khí và nước. Do hỗn hợp khí này nhẹ hơn so với nước chính vì vậy có thể nổi lên rồi tạo ra 1 áp suất giúp nước được đưa ra ngoài thân bơm.

Phân loại sử dụng cho các loại máy bơm công nghiệp

Máy bơm khí nâng đươc sử dụng khá nhiều trong gia đình, đặc biệt là sản xuất. Tuy nhiên, để vận hành được may bơm, đừng quên quá trình mồi nước bạn nhé!

Bơm điện chìm

Đặc điểm của loại máy bơm nước này là toàn thân của máy bơm được đặt chìm sâu và sử dụng dưới nguồn nước. Trên thực tế, bơm điện chìm có nguyên lý hoạt động giống như bơm li tâm kết hợp. Khi vận hành, điện năng được truyền qua dây dẫn giúp mô tơ quay.

Từ đó, nước được hút lên từ miệng hút nhờ lực hút từ cánh quạt của bơm ly tâm sau khi vận chuyển qua thân bơm được đưa qua ống đẩy bơm lên. So với những loại máy bơm khác, bơm điện chìm có ưu điểm như: gọn nhẹ, cơ động, đem lại hiệu suất khá cao.

Phân loại sử dụng cho các loại máy bơm công nghiệp

Bơm phun

Đây là loại máy bơm hoạt động dựa trên nguyên tắc sử dụng 1 bơm phun phụ hoặc phí nén tạo ra sự dịch chuyển ban đầu trong thân bơm. Do dòng khí nén từ bơm phụ tạo ra vùng áp suất thấp phía sau thân bơm giúp nước được vận chuyển với tốc độ khá cao.

Máy bơm phun được sử dụng rất nhiều ở trong nông nghiệp, đặc biệt là sử dụng trong sản xuất công nghiệp.

Phân loại sử dụng cho các loại máy bơm công nghiệp

Các loại máy bơm công nghiệp – Bơm Piston

Đây cũng là 1 trong những loại bơm được sử dụng rộng rãi. Chúng hoạt động được là nhờ tạo lực hút và lực đẩy hoàn toàn dựa vào hành trình nén và xả của Piston trong xi-lanh để vận hành nước.

Tuy nhiên, bơm Piston được dùng trong công nghiệp nhiều hơn sinh hoạt hay nông nghiệp vì hành trình của Piston là chuyển động trượt dễ dàng cho quá trình sản xuất vất vả của ngành công nghiệp hơn.

Phân loại sử dụng cho các loại máy bơm công nghiệp

Các nhà nhập khẩu máy bơm luôn khuyến cáo người tiêu dùng nên lựa chọn mua những loại bơm phù hợp với mục đích sử dụng và giá thành hợp lý. Hơn nữa, nên chọn mua máy bơm công nghiệp tại những công ty uy tín để được đảm bảo về chất lượng và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Mua ngay tại Thành Đạt để có giá tốt nhất.

Chi tiết liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger