• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Phân loại máy bơm Pentax dựa vào nguyên lý hoạt động

Hướng dẫn phân loại máy bơm Pentax dựa vào nguyên lý làm việc

Trên thị trường hiện nay, để đáp ứng nhu cầu thị trường máy bơm Pentax có rất nhiều mẫu mã khác nhau. Chúng được phân ra thành rất nhiều loại dựa vào nguyên lý hoạt động, cấu tạo, vị trí lắp đặt… Để giúp các bạn hiểu thêm về máy bơm Pentax chúng tôi xin giới thiệu cho các bạn biết cách phân loại máy bơm pentax dựa vào nguyên lý hoạt động của chúng.

Phân loại dựa trên nguyên lý hoạt động

Bơm công nghiệp hoạt động dựa trên nguyên tắc của năng lượng động lựa và chuyển tích cực để gây áp lực cho chất lỏng khiến chất lỏng di chuyển. Do đó dựa vào nguyên lý tác động của cách bơm vào dòng nước nên  bơm pentax được chia làm hai loại chính đó là c và bơm thể tích.

Máy bơm thể tích

Phân loại máy bơm Pentax dựa vào nguyên lý hoạt động

Bơm thể tích hoạt động dựa theo nguyên lý nén chất lỏng khi thể tích thay đổi thì áp suất trong chất lỏng thay đổi. Tùy vào nguyên lý làm việc mà phân thành nhóm máy bơm rỏto, nhóm máy bơm pittống.

  • Máy bơm pittông

Máy bơm pittông làm việc trên nguyên lý dịch chuyển tịnh tiến pittông làm cho chất lỏng bị nén buộc phải chuyển động theo, tạo thành chu trình hút và đẩy chất lỏng. Bơm pittông cũng có rất nhiều loại, bao gồm: máy bơm pittông trụ, máy bơm pittông màng.

  • Máy bơm rôto

Thông qua chuyển động quay mà nén chất lỏng, như máy bơm bánh răng, máy bơm trục vít… Các loại máy bơm theo phân loại ở trên được trình bày ở các chương.

Máy bơm động lực

Máy bơm động lực dựa theo nguyên lý tác động lực lên chất lỏng. Chúng được chia thành  2 loại:

Phân loại máy bơm Pentax dựa vào nguyên lý hoạt động

  • Máy bơm cánh dẫn

Hoạt động dựa trên nguyên lý tác dụng tương hỗ giữa bánh xe công tác với chất lỏng. Khi bánh xe công tác quay trong môi trường chất lỏng, dưới tác dụng của bánh xe công tác chất lỏng nhận năng lượng và chuyển động trên bề mặt cánh theo nguyên lý chất lỏng bao cánh. Đặc trưng là máy bơm ly tâm Pentax, máy bơm hướng trục, máy bơm hỗn lưu, máy bơm xoáy…

  • Mảy bơm ma sát

Dựa trên nguyên lý ma sát khi hoà trộn chất lỏng với môi trường có năng lượng cao. Ví dụ máy bơm phun tia hoà trộn chất lỏng có năng lượng cao vào chất lỏng cần bơm tại buồng hỗn hợp để cùng đi lên ống xả

Để tìm hiểu thêm về các dòng máy bơm nước ở trên, Quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau để được hỗ trơ tốt nhất.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

Zalo Facebook Messenger