• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Những điều mà bạn cần lưu ý khi sử dụng máy bơm nước

Khi sử dụng máy bơm nước cần lưu ý điều gì?

Lưu ý khi sử dụng máy bơm nước – Máy bơm nước là một thiết bị thường được sử dụng trong rất nhiều gia đình, nó được sử dụng hàng ngày gắn liền với cuộc sống sinh hoạt của người dân chúng ta. Nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng máy bơm nước sao cho đúng cách để đảm bảo máy bơm nước hoạt động hết công suất và vẫn đảm bảo an toàn.

Để đảm bảo sử dụng máy bơm đạt hiệu quả cao nhất, khi sử dụng máy bơm nước cần lưu ý những điều sau:

Những điều mà bạn cần lưu ý khi sử dụng máy bơm nước

Những điều chú ý khi dùng máy bơm

– Muốn có được một nguồn nước mạnh, liên tục và kéo dài thời gian sử dụng của máy bơm nước, các bạn cần lưu ý: nguồn nước phải mạnh, ống nước vào bơm thường được sử dụng là loại 34 mm, đầu ra có đường kính là 27 mm.

– Đối với những giếng nước sâu thì các bạn nên dùng máy bơm nước ly tâm, bạn cần phải mồi nước trước khi dùng và lắp thêm van một chiều vào đường ống đẩy. Nếu như không có nước, máy bơm nước sẽ kêu lên, dẫn đến tình trạng hư phốt chận và làm cháy động cơ kéo máy bơm.

– Bạn cần lắp đặt thêm lưới lọc nước ở ngõ vào để lọc bỏ bụi bẩn, đất, cát có thể dẫn đến làm kẹt cánh bơm.

– Khi bơm nước từ những nguồn nước thủy cục rất yếu thì bạn cũng cần phải mồi nước trước khi khởi động và lắp thêm van một chiều như đối với những loại bơm nước ở giếng sâu. Nếu như không có nước, phốt chận sẽ bị hư do tình trạng quá nhiệt và làm nước chảy ngược vào máy gây cháy máy.

Những điều mà bạn cần lưu ý khi sử dụng máy bơm nước

– Trường hợp không thấy nước bơm là do đường ống trong nhà bị xì, hỏng van một chiều, hỏng phao tự động, hỏng phốt chận, cánh quạt và hỏng bạc đạn. Khi đó cần phải sửa ngay nếu như không sẽ làm cháy động cơ của máy bơm nước.

– Nếu như động cơ bơm nước quay rất chậm và nước chảy ra rất yếu, là do các bạc đạn hai bên đầu bơm đã khô dầu. Trường hợp này hay dẫn đến tình trạng nổ cầu chì. Để khắc phục, bạn hãy nhỏ ít dầu nhớt vào hai đầu trục trước khi thay cầu chì mới và cho bơm hoạt động trở lại.

Với những điều cần lưu ý khi sử dụng máy bơm nước được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng các bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm khi sử dụng máy bơm này để đảm bảo an toàn nhé!

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger