• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Những điều cần biết khi lắp đặt máy bơm nước

Khi lắp đặt máy bơm nước cần lưu ý điều gì?

Khi bạn đã mua được một máy bơm nước ưng ý thì vấn đề lắp đặt chúng là một vấn đề làm bạn phải suy nghĩ, dưới đây là những điều cần biết khi lắp đặt:

  • Máy bơm nước phải được lắp đặt một cách chắc chắn, không bị rung và càng gần nguồn nước vào càng tốt và bạn cần hạn chế tối đa các đoạn gấp, rẽ bằng “co” ống, bạn không nên tạo các đường ống chạy “lòng vòng”, đường dẫn càng thẳng, thì hiệu quả mang lại càng cao. Ống lắp càng kín, thì máy bơm nước hoạt động càng tốt.

Những điều cần biết khi lắp đặt máy bơm nước

  • Khi lắp đặt ống dẫn vào máy bơm nước, bạn phải chú ý gắn bộ phận rúp-pê. Bộ phận rúp-pê cần phải có lưới lọc để chặn rác và cặn trước khi nước đi qua máy bơm nước để hạn chế tình trạng kẹt máy bơm nước. Đường kính ống vào máy bơm nước phải bằng với đường kính của đầu vào máy bơm nước, bạn không được lắp đặt rẽ ngang ngay đầu ống.

  • Máy bơm luôn có hệ thống nước mồi nên bạn phải lắp đặt sao cho đúng kỹ thuật. Đối với ống dẫn ở đầu ra thì bạn cũng nên lắp đặt loại ống có đường kính cùng với máy bơm và nên lắp đặt thêm một van khóa để thuận tiện khi sửa chữa máy bơm.

  • Bạn không nên đặt máy bơm ở những nơi quá ẩm ướt và bạn nên sử dụng cầu dao tự động nhằm phòng ngừa rủi ro về điện, bạn nên lắp đặt loại dây điện nối đất. Bạn cần chú ý dây nóng – lạnh của máy bơm nước khi lắp đường dây điện. Tùy theo công suất của máy bơm nước để sử dụng dây dẫn điện đúng trị số an toàn.

Những điều cần biết khi lắp đặt máy bơm nước

  • Thông thường, máy bơm nước thường hay bị mất nguồn nước vào, máy bơm nước chạy nhưng không bơm nên nóng và cháy máy. Do đó, bạn không nên dùng máy bơm nước vào những giờ cao điểm, nguồn nước lúc này sẽ rất yếu và nguồn điện dành cho máy bơm nước cũng bị giảm.

  • Nếu như sử dụng lâu ngày, thì máy bơm nước hay bị kêu, nên bạn cần phải vệ sinh và bảo dưỡng dầu mỡ. Ngoài ra, những mối nối đường ống dẫn trước và sau máy bơm nước lâu ngày sẽ bị rò rỉ, làm giảm hiệu suất của máy bơm nước nên bạn cần phải chú ý kiểm tra.

Việc lắp đặt rất quan trọng, vì vậy, bạn cần phải lưu ý những yếu tố trên để máy bơm được hoạt động đúng công suất và cho hiệu quả tốt nhất nhé!

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger