• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Những bước đơn giản để vận hành máy bơm ly tâm trục ngang

Hướng dẫn vận hành máy bơm ly tâm trục ngang

Máy bơm ly tâm trục ngang là một trong số những dòng máy bơm được sử dụng phổ biến ngày nay. Với cấu tạo đơn giản, nó đã trở thành một loại máy móc công nghiệp không thể thay thế trong hoạt động của con người.

Máy bơm có thể thấy được dùng rất nhiều và có thể vận hành một cách đơn giản nhất, nó hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như đời sống sinh hoạt, sản xuất và cả chế tạo….

Trên thị trường hiện nay, một trong số những dòng máy bơm nước phổ biến đó là máy bơm ly tâm trục ngang. Ở bài viết này sẽ giới thiệu cấu tạo cũng như cách vận hành máy bơm nước trục ngang một cách đơn giản và đúng cách nhất.

Những bước đơn giản để vận hành máy bơm ly tâm trục ngang

Cấu tạo của bơm trục ngang

Ta thấy bơm ly tâm gồm có các bộ phận chủ yếu sau :

– Bánh công tác: kết cấu có 3 dạng chính là cánh mở hoàn toàn, mở một phần và cánh kín. Bánh công tác được lắp trên trục của bơm cùng với các chi tiết khác cố định với trục tạo nên phần quay của bơm gọi là Rôto. Bánh công tác được đúc bằng gang hoặc thép theo phương pháp đúc chính xác.

– Các bề mặt cánh dẫn và đĩa bánh công tác yêu cầu có độ nhẵn tương đối cao (tam giác 3 đến 6) để giảm tổn thất tối đa. Bánh công tác và Rôto của bơm đều phải được cân bằng tĩnh và cân bằng động để khi làm việc bánh công tác không cọ xát vào thân bơm.

– Trục bơm: thường được chế tạo bằng thép hợp kim và được lắp với bánh công tác thông qua mối ghép then. Bộ phận dẫn hướng vào. Hai bộ phận này thuộc thân bơm thường là bộ phận dẫn hướng ra (buồng xoắn ốc) đúc bằng gang có hình dạng tương đối phức tạp. Hai loại ống này có thể làm bằng gang đúc, tôn hàn hoặc cao su.

Những bước đơn giản để vận hành máy bơm ly tâm trục ngang

Cách vận hành máy bơm hiệu quả

Để vận hành máy bơm trục ngang hiệu quả ta cần chú ý những điểm sau đây:

– Trước khi vận hành máy bơm nước cần kiểm tra trục của động cơ, đảm bảo sao cho bộ phận này có thể quay tự do. Không được để máy chạy trong tình trạng khô, việc này sẽ ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ có thể dẫn đến cháy động cơ.

– Đối với dòng máy bơm sử dụng điện bap ha, động cơ phải được đặt đúng hướng, tức là đúng chiều mũi tên vẽ trên thân bơm. Để bơm hoạt động theo các thông số quy định.

– Nếu đê máy bơm hoạt đọng ngoài khoảng quy định cần điều chỉnh van cổng trên ống hút hoặc điều chỉnh áp suất của rơ le

Máy bơm ly tâm trục ngang được vận dụng rất nhiều trong đời sống của con người, nó đáp ứng được hầu hết các lĩnh vực mà có thể gây trở ngại rất nhiều cho con người như cấp thoát nước, phòng cháy chữa cháy, xây dựng, nhà cao tầng, tưới nước, nông nghiệp, công nghiệp,..và các hoạt động khác.

Để tìm hiểu thêm thông tin về dòng bơm trục ngang, Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo địa chỉ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger