• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Nguyên lý hoạt động và cấu tạo của máy bơm Ebara

Tìm hiểu cấu tạo và  nguyên lý hoạt động của máy bơm nước Ebara

Máy bơm Ebara là một loại máy bơm nhập khẩu từ Ý và được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam tin tưởng bởi xuất xứ của chúng cũng như khả năng làm việc. Nhưng trước khi chọn mua bất kỳ một loại máy bơm Ebara nào chúng ta cũng cần phải trang bị cho mình một số kiến thức cơ bản về máy bơm.

Chính vì vậy trong bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho các bạn cấu tạo và nguyên lý hoạt động của những chiếc máy bơm nước Ebara đang có mặt trên thị trường hiện nay.

Máy bơm Ebara có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào?

Cấu tạo của bơm Ebara

Cấu tạo của máy bơm nước Ebara có rất nhiều bộ phận chính như bánh công tác, trục bơm, bộ phận dẫn hướng vào và ra của máy bơm.

Bánh công tác: có kết cấu 3 dạng chính là cánh kín, mở một phần hay mở hoàn toàn. Vị trí đặt bánh công tác là ở trục của máy bơm nước kết hợp cùng với những chi tiết khác tạo thành một bộ phận gọi là Roto.

Do đặc điểm nhiệm vụ của bánh công tác là khá quan trọng nên chúng được đúc bằng những vật liệu như gang hay thép với độ chính xác cao. Bề mặt của bánh công tác phải được làm nhẵn đến mức tối đa để tránh được những tổn thất trong quá trình hoạt động.

Ngoài ra giữa bánh công tác và Roto của máy bơm nước phải luôn đảm bảo được cân bằng động và cân bằng tĩnh thì khi làm việc mới không bị cọ xát vào thân máy bơm.

– Trục bơm: Đây là bộ phận đặt bánh công tác của máy bơm nước. Trục bơm được cấu tạo từ thép để tạo độ chắc chắn cũng như tính ổn định trong quá trình vận hành của máy bơm.

– Bộ phận dẫn nước vào và ra của máy bơm.

Máy bơm Ebara có cấu tạo và nguyên lý hoạt động như thế nào?

Nguyên tắc hoạt động của bơm

Trong quá trình hoạt động một vật bị đẩy ra xa khỏi trục quay có nghĩa là vật đố đang chịu lực ly tâm. Nguyên lý hoạt động của máy bơm cũng dựa trên ứng dụng của lực ly tâm. Khi chất lỏng được đặt trong một cái đĩa tròn phẳng quay cũng chịu tác dụng của lực ly tâm khiến cho chất lỏng di chuyển từ gần tâm ra xa.

Máy bơm ebara là một loại bơm hoạt động dựa trên nguyên lý của lực ly tâm. Khi hoạt động, chất lỏng sẽ được dẫn vào bên trong tâm quay của máy bơm rồi dưới tác động của lực ly tâm, chất lỏng sẽ bị ép văng ra mép của cánh bơm. Năng lượng của cánh bơm đã tạo cho chất lỏng một phần động năng và áp năng khiến cho nước có thể chuyển động ra bên ngoài.

nguyen-ly-hoat-dong-va-cau-tao-cua-may-bom-ebara-hinh-2

Trước khi máy bơm nước có thể vận hành cần một giai đoạn đó là mồi nước. Đó chính là công việc làm cho ống hút và thân máy bơm được điền đầy chất lỏng.

Khi bánh công tác hoạt động ngoài việc tạo ra lực ly tâm để có thể đẩy văng chất lỏng ra bên ngoài thì nó sẽ tạo ra một phần một vùng chân không và dưới sự lớn hơn về áp suất trong bể chứa với áp suất trong máy bơm nước thì chất lỏng sẽ được hút vào thân bơm thông qua ống hút.

Quá trình này sẽ diễn ra một cách liên tục.

Đó là toàn bộ những điều cơ bản về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của máy bơm Ebara. Và trước khi mua bất cứ một loại máy bơm nước nào bạn cũng nên tìm hiểu về cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động của chúng để có những lựa chọn tốt nhất và phù hợp nhất.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger