• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Một số sự cố máy bơm chữa cháy

Những sự cố hay gặp ở máy bơm chữa cháy

Sự cố máy bơm chữa cháy – Máy bơm ngày nay càng được sử dụng nhiều và phổ biến trong đời sống của con người, nó cung cấp các ứng dụng cần thiết giúp cho việc sản xuất, vận hành của nhà máy doanh nghiệp được đúng tiến độ và đạt hiệu quả cao. Và máy bơm chữa cháy cũng đáp ứng được các yêu cầu đó trong việc ngăn ngừa hỗ trợ phòng cháy chữa cháy.

Tuy nhiên, sử dụng máy bơm chữa cháy tại các doanh nghiệp, nhà máy đã thật sự đúng và họ đã nắm được các quy trình vận hành cũng như các sự cố có thể gặp với máy bơm chữa cháy hay chưa? Thì điều này ít ai biết, chính vì thế cần có những thông tin đầy đủ để khi xảy ra sự cố, chúng ta nên biết phải làm những gì.

Một số sự cố máy bơm chữa cháy

Bộ hút chân không của máy bơm chữa cháy bị hư hỏng

Các loại máy bơm 2 thì ( xăng pha nhớt) thường có bộ hút chân không, và nó có nhiệm vụ hút hết chân không trong đường ống khi máy bơm bắt đầu hoạt động để tạo áp hút nước từ luppe lên.

Bộ hút chân không này thường hay sử dụng khi cần hút chân không trong đường ống để đường ống luppe dễ dàng hút nước lên, nhưng trong quá trình sử dụng nước chứa đầy khoang đầu bơm và luôn sẵn sàng như thế dẫn đến bộ phận này hầu như bị lãng quên không sử dụng nên hay bị bó cứng hoặc rỉ sét.

Trong quá trình sử dụng máy bơm chữa cháy lâu dài không bảo dưỡng cũng có thể dẫn đến tình trạng bộ hút chân không bị rơ, hư hỏng cần phải thay lá đồng, làm lại cốt của bộ hút chân không.

Thay thế thiết bị không phù hợp

Các chi tiết máy như bugi, dây dẫn, lọc nhiên liệu, IC….sau một khoảng thời gian sử dụng cần phải thay thế mới để đảm bảo hiệu quả sử dụng, hiệu suất hoạt động

Khi các chi tiết máy nhỏ bị hư hỏng, ví dụ như bugi, một số đơn vị thường tự mình thay thế bugi, mua 1 bugi không đúng với kích cỡ của máy, không phù hợp dẫn đến máy khó nổ hoặc không thể khởi động do bugi đánh lửa không được.

Một số sự cố máy bơm chữa cháy

Không khởi động chạy thử, kiểm tra định kỳ

Các nhà sản xuất máy bơm chữa cháy thường yêu cầu kiểm tra thường xuyên định kỳ, máy móc phải chạy khởi động ít nhất 1 ngày 1 lần để đảm bảo máy móc luôn vận hành ổn định và nếu có sự cố xảy ra thì khắc phục kịp thời

Tuy nhiên tại các đơn vị khi sử dụng máy bơm chữa cháy thường bỏ quên vấn đề này, họ chỉ vận hành máy khi cần sử dụng hoặc khi cơ quan chức năng đến kiểm tra hệ thống phòng cháy chữa cháy.

Các máy móc lâu ngày không vận hành sử dụng dẫn đến các thiết bị bị chết cứng, pittong lâu ngày không vận hành dẫn đến bó cứng, các chi tiết bị rỉ sét. Khi cần sử dụng thì không thể vận hành được hoặc vận hành được nhưng không thể duy trì hoạt động dẫn đến máy tự tắt ngay sau khi vận hành.

Chính vì vậy các máy bơm chữa cháy cũng cần được bảo dưỡng và kiểm tra định kỳ đầy đủ, và phải được vận hành khởi động thường xuyên

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger