• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Mẹo hạn chế những sự cố khi sử dụng máy bơm nước Pentax

Cách khắc phục sự cố khi sử dụng máy bơm nước Pentax

Trong quá trình sử dụng máy bơm nước Pentax, các bạn thường gặp một số sự cố hỏng hóc và bạn sẽ bị lúng túng khi xử lý những tình huống này. Sau đây, chúng tôi xin được trình bày mẹo hạn chế những sự cố khi sử dụng máy bơm nước Pentax để các bạn tham khảo và vận dụng:

Sự cố do động cơ bị rò điện

Nguyên nhân của sự cố động cơ bị rò điện là do vị trí nối dây, dây cuốn động cơ bị chạm vỏ do bị hư hỏng cách điện. Hơn nữa, một nguyên nhân khác có thể do dây cuốn của động cơ bị ẩm hay nước chảy vào cũng sẽ có những biểu hiện như trên. Vì vậy, các bạn nên sấy khô hay sửa chữa chỗ tại chỗ nối dây.

Mẹo hạn chế những sự cố khi sử dụng máy bơm nước Pentax

Sự cố do điện áp nguồn quá yếu

Hiện tượng đèn điện vào máy bơm nước Pentax như đèn chiếu sáng mà máy lại không làm việc. Nguyên nhân của sự cố trên có thể là do điện áp nguồn quá yếu cần phải tăng điện áp lên. Ngoài ra, còn có những hỏng hóc khác sẽ làm xuất hiện các dấu hiệu tương tự như trên như tụ điện trong mạch cuộn dây phụ của dây quấn động cơ bị hỏng đòi hỏi phải thay thế tụ khác, phần cánh bơm bị kẹt, vỡ, hỏng hay do nguồn nước để lâu ngày sẽ tạo nhiều cặn bám tụ trên bề mặt cánh bơm, bạn cần phải xử lý bằng cách vệ sinh và kiểm tra, thay cánh bơm khác.

Sự cố máy chạy có tiếng ồn, lượng nước bơm ra tốt, đầu bơm không bị nóng: nguyên nhân gây ra tình huống này là do ổ bi ở phần động cơ điện đã bị khô mỡ bôi trơn hay bị mòn và nước lọt vào cần phải vệ sinh và bôi dầu vào ổ bi. Phần động cơ chạy xuất hiện dấu hiệu bị nóng, tiêu tốn nhiều điện là do dây động cơ bị chập vòng, dây phải quấn lại.

Sự cố máy bơm nước Pentax chạy tốt mà không có nước chảy

Mẹo hạn chế những sự cố khi sử dụng máy bơm nước Pentax

Sự cố này cho thấy không có nước vào đầu ống hút do mất nước hay do nguồn nước có vấn đề. Khi máy bơm chạy được một thời gian dài sẽ dẫn tới hiện tượng máy bơm nước bị cháy. Bên cạnh đó cũng có thể vì nguyên nhân mất nước mồi do van một chiều không được kín.

Cách xử lý tốt nhất là bạn nên xả hết không khí đọng trong buồng bơm nước và mồi lại nước cho máy bơm nước.  Còn nếu trong tình huống miệng ống hút nước vào máy bơm nước bị tắc hay ống hút có chỗ bị gãy thì bạn nên xem xét lại ống hút và thay mới ngay.

Với những cách khắc phục sự cố khi sử dụng máy bơm nước Pentax được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm bỏ túi khi sử dụng dòng sản phẩm này.

Quý khách có bất cứ điều gì thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger