• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Máy bơm nước trục đứng Pentax và nguyên lý hoạt động

Tìm hiểu nguyên lý hoạt động của máy bơm nước trục đứng Pentax

Máy bơm nước trục đứng Pentax là một trong những loại máy bơm chiếm được cảm tình nhiều nhất. Do được thiết kế dựa trên các tiêu chuẩn của công công nghệ máy bơm tiên tiến. Vì vậy chúng ngày càng chiếm dược sự tin tưởng của người dùng. Vậy nguyên lý hoạt động của loại máy bơm này như thế nào chúng ta cùng đi tìm hiểu nhé.

Nguyên lý hoạt động của máy bơm

Cũng giống như máy bơm Pentax khác máy bơm trục đứng hoạt động dựa trên lực ly tâm. Dưới tác động của lực ly tâm, hạt nước khi nằm trên một đĩa tròn phẳng sẽ dịch chuyển dần từ tâm quay ra phía ngoài.

Máy bơm nước trục đứng Pentax và nguyên lý hoạt động

Khi nước được dẫn vào tâm của cánh bơm, lực ly tâm sẽ đẩy văng nước ra mép cánh bơm. Tiếp đó, cánh bơm sẽ truyền năng lượng từ ngoài cho chất lỏng, một phần tạo nên áp năng, một phần tạo nên động năng. Từ đó chất lỏng sẽ được đưa ra ngoài bằng vòi bơm.

Khi máy bơm trục đứng hoạt động, bánh công tác quay, dưới ảnh hưởng của lực ly tâm các phần tử chất lỏng sẽ bị văng từ trong ra ngoài, theo các máng dẫn và đi vào ống đẩy. Nhờ vậy chất lỏng ở bể hút bị liên tục đẩy vào bơm theo ống hút dưới tác dụng của áp suất trong bể chứa lớn hơn áp suất ở lối vào của máy bơm nước.

Quá trình đẩy hút diễn ra liên tục tạo nên dòng chảy liên tục qua bơm.

Bộ phận hướng ra có tác dụng để chất lỏng được đẩy ra từ bánh công tác được điều hòa, ổn định và biến một phần động năng của dòng chảy thành áp năng cần thiết.

Trên đây, Thành Đạt đã giới thiệu đến Quý khách nguyên lý hoạt động của máy bơm trục đứng Pentax. Quý khách có bất cứ điều gì thắc mắc có thể liên hệ trực tiếp đến Thành Đạt để được tư vấn miễn phí.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

Zalo Facebook Messenger