• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Lịch sử hình thành và phát triển của máy bơm

Cùng đi tìm hiểu lịch sử hình thành và phát triển của máy bơm

Máy bơm là một trong những phát minh đáng giá nhất hiện nay. Dưới đây là phần giới thiệu về lịch sử phát triển của máy bơm nước . Mời Quý khách cùng theo dõi.

Giai đoạn 1916 đến 1933

1916 Sergeevich Arutunoff Aramis phát minh ra máy bơm chìm đầu tiên ở Nga vào năm 1916.

Nhưng máy bơm nước của họ không được sử dụng tại Hoa Kỳ cho đến khi năm 1950, First Arutunoff thiết kế bơm của nó để sử dụng trong tàu, giếng và các hầm mỏ. Ông những thay đổi thiết kế để làm việc trong các mỏ dầu.

Nhờ thiết kế Arutunoff tốt của nó đã được thiết kế một loạt các máy bơm chìm, để sử dụng trong các ứng dụng khác như máy bơm nước, đài phun nước bơm và máy bơm nước thải

 

Lịch sử phát triển của máy bơm nước | Máy bơm Pentax nhập khẩu

1916 Đầu tiên DORRCO TM hút bơm được xây dựng bởi Dorr-Oliver công ty Công ty Máy bơm công nghiệp chế biến khoáng sản.

1917 Viện thủy lực được thành lập.

1917 Louis Bergeron đã phát minh ra một máy bơm bê tông vít xoắn và sáng lập Bergeron SA

1918 Byron Jackson sản xuất các máy bơm đầu tiên để các đốt dầu lò đốt dầu, sử dụng con dấu cơ khí loại con dấu cơ khí.

1920 Viking nước được xây dựng trong bơm burner dầu đầu tiên sử dụng loại con dấu cơ khí.

1921 Harry Lao động Lao động Lao động sáng lập của Công ty bơm. Đi tiên phong trong sự phát triển của máy bơm cho ngành công nghiệp hóa chất, lao động phát triển hợp kim chống ăn mòn để kết hợp vào máy bơm của bạn. Trước thời điểm này, acid sulfuric bơm phải được làm bằng vật liệu chì, đó là chất liệu duy nhất được biết đến có thể bơm nồng độ cao của axit vào thời điểm đó

1921 Jeumont-Schneider bắt đầu sản xuất máy bơm nước và bùn trong Jeumont, Pháp. Sau đó họ phát triển máy bơm chất rắn và máy bơm đa tầng.

1921 Công ty Dorr-Oliver bơm để bơm phát triển và chuyển giao OLIVITE loạt bùn.

Byron Jackson lần đầu tiên năm 1923 trình diễn sử dụng máy bơm ly tâm cho các đường ống dẫn dầu và các trạm tăng áp tự động đầu tiên.

1923 công ty thiết kế Ruthman kín bơm đứng tuyệt đối đầu tiên trên thế giới.

Công ty bơm Durco năm 1924 giới thiệu các máy bơm đầu tiên trên thế giới được thiết kế đặc biệt để xử lý hóa chất. Nó là nền tảng cốt lõi của thiết kế bơm theo tiêu chuẩn ANSI.

1926 đầu tiên Pacific bơm sản xuất bơm dầu nóng bơm khoang kép của Công ty.

OH DORER 1926 đầu tiên hiện tượng cavitation cấp bằng sáng chế trong các máy bơm, giảm các yêu cầu NPSH. Tuy nhiên vấn đề xâm nhập đã không được đưa vào trong các dòng sản phẩm bơm tiêu chuẩn cho đến những năm 1960.

1927 Viking giới thiệu một chất lỏng độc hại bơm dòng được sử dụng trong thị trường dầu nhiên liệu.

1927 Aldrich lần đầu tiên được sản xuất nhiều máy bơm piston xi lanh thay đổi, tên tiếng Anh của nó là đột quỵ Variable bơm pittông đa xi-lanh được sử dụng cho dầu thủy lực bơm hiện nay.

Worthington-Simpson 1928 bơm sản xuất động cơ chạy bằng hơi nước lớn nhất thế giới để cung cấp nước đô thị.

1929 PLEUGER ở Đức. giới thiệu loại động cơ bơm chìm gắn để bơm nước trong việc xây dựng các tuyến đường sắt ngầm và tàu điện ngầm. PLEUGER đi ​​tiên phong trong việc áp dụng thành công đầu tiên của động cơ máy bơm chìm và cung cấp dịch vụ ra nước ngoài.

1929 Byron Jackson Bơm sử dụng một đôi cơ thể trong các nhà máy điện.

Lịch sử phát triển của máy bơm nước | Máy bơm Pentax nhập khẩu

Cò Pompen 1929 đầu tiên các nhà sản xuất máy bơm bê tông xoắn ruột, tích hợp một số thiết bị phụ trợ để bơm bê tông trực tiếp tại trang web

Năm 1930, trong khi phát minh ra một máy nén khí dùng cho động cơ máy bay phản lực không khí, René MOINEAU đầu tiên phát hiện ra rằng nguyên tắc này cũng hoạt động như một hệ thống máy tính mà bom.Qua Đại học Paris đã trao PhD MOINEAU chức khoa học cho luận án của mình và nó được gọi là “các capsulism neww” .

Phiên bản gốc năm 1933 được gọi là Bush Bush bơm bơm được thiết kế như một máy bơm xi lanh khép kín. Năm 1960, thiết kế đã được cải thiện và nó được gọi Zimbabwe Bush bơm, tiêu chuẩn quốc gia cho máy bơm tay ở Zimbabwe.

Sau khi độc lập của Zimbabwe vào năm 1980, chính phủ tạo ra một phiên bản cải tiến của mình, được gọi là B-type của họ bơm Zimbabwe Bush. Các máy bơm là ngày hôm nay coi như một báu vật quốc gia. Năm 1997, nó đã được chụp ảnh trên một con tem bưu chính.

1933 JC Gorman Rupp và Herb giới thiệu một máy bơm với một “không bị chặn”. Nó là tốt hơn so với bất kỳ loại khác của máy bơm ly tâm tự mồi phát minh trước đó. Qua đó Gorman-Rupp Công ty được thành lập.

Giai đoạn 1936 – 1949

1936 Robert Sheen đã phát minh ra bơm định lượng. Cốt lõi của phát minh của mình là một phương pháp kiểm soát âm lượng của máy bơm cố định. Các máy bơm đầu tiên được lắp ráp tại tầng hầm của cha mình, Milton Roy Sheen, ngôi nhà, nơi mà các mô hình ban đầu đã được đúc.

Robbins & Myers năm 1936 mua một giấy phép ở Bắc Mỹ trong việc cải thiện và thay đổi thương hiệu máy bơm MOINEAU với tên Moyno.

1937 IDP sản xuất loại cánh radial đầu tiên.

1937 Worthington tạo hệ thống thủy lực của decoking đầu tiên trên thế giới.

Trong 1937-1939 công ty Smith Precision Sản phẩm (Smith Máy bơm) được thiết kế ba bơm, hai trong số đó (mô hình 300 và 200) được thiết kế đặc biệt để chuyển LP-gas, khí dầu mỏ hóa lỏng.

Durco 1939 phát minh ra hợp kim 20, tức là 20 crom là vật liệu công nghiệp tiêu chuẩn chống ăn mòn bề mặt.

1939 Dorr-Oliver Công ty phát triển bơm màng bơm bùn Oliver chuyển bùn. Được thiết kế để vận chuyển bùn, khai thác công việc liên quan đến axit bùn của họ, nó được phát triển gọi là underflow Tiểu Bùn bơm, bơm nước thải công nghiệp bắt đầu vào năm 1970 sau khi Đạo luật Nước sạch được công bố.

1939 công ty Smith Precision Phát triển sản phẩm Công ty máy bơm LPG cho LP-khí đầu tiên.

Lịch sử phát triển của máy bơm nước | Máy bơm Pentax nhập khẩu

1940 Reuben Smith, Công ty Smith Sản phẩm chính xác của công ty (bơm Máy Smith), đã nhận được sự chấp thuận đầu tiên cho một máy bơm LP-gas công nghiệp Tai nạn Ủy ban California. Đây là mô hình cho các máy bơm chính và giấy chứng nhận nhan` 4X “phù hợp cho việc sử dụng”.

1941 Hiệp hội các nhà sản xuất máy bơm của Anh được thành lập.

1942 Gorman-Rupp nhóm họp các yêu cầu thương mại đầu tiên cho máy bơm thùng rác, chất rắn xử lý để đáp ứng nhu cầu của nhà thầu đối với một thiết bị có thể chịu được sự khắc nghiệt tốt để bơm ra thùng rác-laden bể tự hoại, cesspools và outhouses.

1944 Trong Thế chiến II, Goulds Bơm với giảm tiếng ồn thiết trong mỗi tàu ngầm của Hải quân Mỹ. Trong năm đó Goulds đã nhận được biệt danh -Hai Army “E”, một giải thưởng uy tín năm đó về sản xuất vật liệu chiến tranh.

Flygt 1947 của Sixten Englesson, một bậc thầy về kỹ thuật, phát triển một nguyên mẫu cho bơm thoát nước chìm đầu tiên, sau đó được gọi là “bơm lồng con vẹt”, hoặc máy bơm-B, được sử dụng trong khai thác để xây dựng.

Smith Công ty sản phẩm chính xác vào năm 1948 đã nhận được bằng sáng chế đầu tiên cho các máy bơm cung cấp khí đốt hoá lỏng. Nó lần đầu tiên được đưa vào sản xuất trong năm 1947.

1949 HMD bơm thương hiệu và kỹ sư của hãng đã phát minh ra một máy bơm sử dụng nam châm đầu tiên trên thế giới, từ đó cho đến nay nhà sản xuất HMD nổi tiếng của máy bơm nước kín tuyệt đối tốt nhất, mà chủ yếu là máy bơm sử dụng nam châm vĩnh cửu.

Trên đây là lịch sử hình thành và phát triển của máy bơm nước. Để tìm hiểu thêm thông tin, Quý khách có thể liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger