• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Hướng dẫn sử dụng máy bơm nước gia đình

Giúp bạn sử dụng máy bơm nước gia đình đạt hiệu quả làm việc cao nhất

Máy bơm nước gia đình là một vật dụng thiết yếu nhưng không phải cách bảo quản và sử dụng máy bơm nước nào cũng đều đúng, vì vậy khi sử dụng máy bơm  bạn cần lưu ý đến những điểm sau:

Lưu ý khi lắp đặt

Nên đặt máy bơm nước ở những vị trí khô ráo, thông thoáng, nhiệt độ trong khoảng 40 độ C trở xuống đối với các máy bơm nước đặt trên cạn.

Khi lắp đặt máy bơm nước, bạn cần chú ý đặt máy bơm nước ở những vị trí cân bằng, các bu lông cố định một cách chắc chắn, tránh những trường hợp máy bơm nước bị rung gây ra những tiếng ồn khó chịu cho người sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng máy bơm nước gia đình

Lưu ý khi sử dụng

Trong điều kiện bình thường, máy bơm nước gia đình thích hợp để bơm nước không lẫn nhiều tạp chất, độ pH trong khoảng từ 4 đến 9, bạn không được dùng máy bơm nước để bơm các loại chất lỏng có độ nhớt vượt quá mức quy định của máy bơm nước.

Nhiệt độ của máy bơm nước tối đa là 8 độ C, cánh được làm bằng thép, sắt hay bằng đồng, đối với những cánh bằng nhựa thì nhiệt độ tối đa là 50 độ C, trong trường hợp cánh nhựa thì bạn nên lắp thêm bộ khuếch tán.

Bạn không nên khởi động máy bơm nước nhiều lần trong cùng một giờ, máy bơm nước gia đình có công suất càng lớn thì nên khởi động càng ít, vì tiêu tốn điện năng và dễ gây ra cháy máy bơm nước.

Đường ống cần được lắp đặt một cách khoa học, để hạn chế giảm áp lực do hoạt động bơm đẩy lên, đồng thời làm các khớp nối giúp tăng áp lực cho dòng nước trong ống dẫn. Bạn nên tránh dùng ống cao su quá mềm vì có thể giảm lưu lượng của máy bơm nước.

Lưới lọc đầu ống bơm cần đặt cách đáy khoảng 30 cm giúp cho máy bơm nước không hút phải đất và cát. Đường kính của ống phụ thuộc vào lưu lượng của dòng chảy, chọn đường ống sao cho lưu lượng qua ống không quá 1,4 đến1,5 m/s ống hút và 2,4 đến 2,5 m/s ở ống đẩy, đường kính ống không được nhỏ hơn đường kính của khẩu độ bơm nước.

Hướng dẫn sử dụng máy bơm nước gia đình

Trước khi sử dụng máy bơm nước gia đình, bạn nên lưu ý đến các vấn đề liên quan như, nếu máy bơm nước gia đình là loại cần mồi nước thì cần mồi đủ lượng nước cho máy bơm nước có thể khởi động bình thường

Bạn cần bảo trì định kỳ máy bơm nước thường xuyên, nếu bạn không dùng máy bơm nước trong một thời gian thì bạn nên tra một lớp dầu xung quanh máy bơm nước để tránh tình trạng bị rỉ sét. Bạn nên làm vệ sinh máy bơm nước thường xuyên giúp cho máy bơm nước hoạt động tốt nhất có thể.

Với những cách sử dụng máy bơm nước gia đình được chúng tôi chia sẻ ở trên, hi vọng bạn sẽ có thêm những kinh nghiệm bỏ túi khi sử dụng thiết bị này.

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger