• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Công tác cho việc sửa chữa trạm bơm nước công nghiệp

Cách để sửa chữa trạm bơm nước công nghiệp khi có lỗi xảy ra

Trạm bơm nước công nghiệp – Máy bơm hiện nay được sử dụng rất nhiều trong hoạt động đời sống của con người. Đi tới đâu cũng dễ dàng bắt gặp được hình ảnh đó, nhưng sử dụng nó một thời gian cũng sẽ gặp một vài trục trặc mà ít ai có thể có cách giải quyết tốt nhất cho máy bơm để giúp nó vận hành được như cũ trở lại.

Bài viết sau xin chia sẻ cách để sửa chữa trạm bơm nước công nghiệp nước giúp cho người sử dụng không còn phải gặp các trường hợp thất thường của máy nữa nhé!

Công đoạn sửa chữa trạm bơm nước có thể được chia thành nhiều phần khác nhau và mỗi công đoạn có một cách thực hiện riêng, chuyên biệt, đồng thời nó cũng sẽ cải thiện phần nào nữa tổn thất đã bị gây ra.

Công tác cho việc sửa chữa trạm bơm nước công nghiệp

Sửa chữa dự phòng định kỳ

Công việc sửa chữa trạm bơm nước này bao gồm những nội dung sau: kiểm tra và siết các bu lông liên kết; kiểm tra tình trạng làm việc của trục ở những chỗ dễ quan sát mà không phải tháo dỡ máy bơm; đo độ rung ở những chỗ mà tài liệu vận hành sữa chữa đã hướng dẫn; đo lưu lượng nước rỉ qua các vòng chống rò của ổ trục định và đo nhiệt độ dầu; thay thế vòng bít và loại bỏ những vòng lót bảo vệ bị mòn.

Với những loại máy bơm hướng trục trục đứng bạn cũng cần phải tiến hành kiểm tra trạng thái của cơ cấu quay cánh bơm. Với máy bơm đặt chìm hố móng nên đưa máy bơm lên bờ và kiểm tra, bảo dưỡng máy bơm.

Nếu thời gian tiến hành công tác sữa chữa này trùng hợp với khi trạm nghĩ làm việc thì nên làm tháo khô máy bơm, xác định khe hở trong ổ định hướng , trong các vòng chống rò và theo dõi các cơ cấu công tác của máy bơm.

Sửa chữa thường xuyên:

Sửa chữa trạm bơm nước thường xuyên thường được tiến hành khi máy dừng, không hoạt động nữa và đã được tháo hết nước. Nội dung sửa chữa này có thể được thay thế bạc của ổ định hướng, các phần tử bị hỏng của vòng chống rò của ổ hướng và của trục.

Xác định sự mòn trục ở khu vực ổ hướng và vòng chống rò, các khe hở giữa BXCT và buồng (bơm hướng trục trục đứng) và các khe hở của vòng chống rò (bơm li tâm trục đứng – máy bơm trục đứng pentax); kiểm tra độ thẳng của trục tổ máy.

Sữa chữa trạm bơm nước theo cách này thực hiện không cần phải tháo toàn bộ tổ máy.

Công tác cho việc sửa chữa trạm bơm nước công nghiệp

Trạm bơm nước công nghiệp – Sửa chữa lớn

Sửa chữa lớn để dự kiến khôi phục thiết bị gần trạng thái ban đầu. Sửa chữa này tiến hành khi tổ máy được tháo rời hoàn toàn. Khối lượng công việc này bằng khối lượng công việc sữa chữa thường xuyên cộng với sữa chữa cánh và bầu BXCT bằng cách hàn đắp thép không rĩ bằng que hàn điện, hàn các chỗ rỗ bằng cách trát epôxít, thay thế các vòng bảo vệ và vòng chống rò trong BXCT.

Sữa chữa lớn khác với sữa chữa khác bởi đặc trưng thay thế những chi tiết máy chính như BXCT, trục, ổ định hướng; loại bỏ những hư hỏng của cơ cấu hướng và thân máy bơm.

Những lưu ý khi tiến hành sửa chữa

Tính định kỳ của sữa chữa thường xuyên và sữa chữa lớn của tất cả các dạng thiết bị và công trình cũng như việc trang bị lại trạm bơm cần phải tuân theo tương ứng với kết cấu của nhà máy chế tạo và của những số liệu đo đạt kiểm tra ( việc giảm lưu lượng và hiệu suất vượt quá gía trị cho phép không được làm tăng độ rung động máy ..v.v.. ) và vận hành thực tế trong các điều kiện tương tự.

Thường sữa chữa thường xuyên và sữa chữa bảo dưỡng tiến hành cả năm, còn sữa chữa lớn được tiến hành vào giữa các giai đoạn tưới, việc trang bị lại kỹ thuật hoặc thay đổi kết cấu chỉ tiến hành khi việc sữa chữa lớn không thể cải thiện hơn được các chỉ tiêu kinh tế – kỹ thuật của đối tượng và không bảo đảm vận hành an toàn tiếp theo.

Công tác cho việc sửa chữa trạm bơm nước công nghiệp

Tính chu kỳ của sữa chữa lớn có thể thay đổi trong giới hạn rất lớn và phụ thuộc vào hai yếu tố cơ bản: số lượng các hạt mài mòn chứa trong nước được bơm và chất lượng trang thiết bị.

Công tác sữa chữa trạm bơm nước cần phải được tiến hành vào các giai đoạn kết thúc tưới. Thời gian này tiến hành sữa chữa thay thế các hư hỏng công trình và thiết bị cần sửa. Sau đó nên xác định giá thành và thời gian sữa chữa. Sau khi đã tổ chức sữa chữa lớn trang thiết bị cần tiến hành công tác mở máy hiệu chỉnh như đã đề cập ở trên.

Với các bước sửa chữa trạm bơm nước được trình bày như trên, hi vọng bạn đọc sẽ có những thông tin cần thiết giúp đảm bảo các công tác sửa chữa hợp lý cho từng trường hợp. Áp dụng một cách nhuần nhuyễn và thành thục để có thể tăng tuổi thọ của máy sử dụng, phục vụ tốt nhất cho những yêu cầu sử dụng máy trong hoạt động.

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

 

Zalo Facebook Messenger