• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Cách vận hành máy bơm nước thải Pentax

Vận hành máy bơm nước thải Pentax đúng kỹ thuật

Vận hành máy bơm nước thải Pentax – Máy bơm nước thải là dòng máy bơm được sử dụng để bơm nước thải gia đình và sử dụng tại các khu công nghiệp. Để máy bơm nước thải có tuổi thọ bền và ổn định thì cách vận hành bơm là vô cùng quan trọng.

cach-van-hanh-may-bom-nuoc-thai-pentax

Định nghĩa về máy bơm nước thải Pentax

Máy bơm nước thải hay còn được gọi là bơm chìm nước thải là dòng bơm chuyên được đặt chìm dưới nước để bơm hút nước thải gia đình, rác thải công nghiệp, bơm hút hóng móng, rác thải các tầng hầm, …. Hiện dòng bơm chìm này đang có rất nhiều mẫu mã model khác nhau để có thể phù hợp với nhu cầu sử dụng như bơm chìm có cánh cắt, bơm chìm có phao, bơm chìm inox.

Hướng dẫn vận hành bơm chìm

Máy bơm nước thải Pentax DB100G 1.8HP

Bơm nước thải Pentax là dòng máy chuyên đặt chìm sử dụng điện nếu không vận hành, sử dụng đúng cách thì sẽ gây nguy hiểm cho người sử dụng. Vì thế mà đòi hỏi người vận hành phải tuân thủ và thực hiện theo đúng kỹ thuật. Các hệ thống phụ trợ lắp đặt cho máy bơm nước cần có các thiết bị cảm biến tự động, hệ thống tiếp đất…

  • Với đặc tính thường ngâm trong nước nước nên chiếc bơm này không bị nóng động cơ khi làm việc. Nên khi vận hành bơm tuyệt đối không được để bơm chạy khi nước cạn quá 10 phút. Để tránh bơm bị cháy nên trang bị thêm phao báo cạn tự động ngắt.c.
  • Khi có bất kỳ hoạt động nào liên quan đến bơm như kiểm tra, sửa chữa, bảo dưỡng bạn cần phải ngắt nguồn điện nối tới bơm. Tuân thủ các quy định và khuyến cáo của nhà sản xuất là cách tốt nhất để đảm bảo an toàn cho người sử dụng và cả thiết bị.
  • Khi vận hành cần phải nắm rõ các thông số làm việc của máy, cũng như đặc tính,của bơm để đảm bảo việc vận hành diễn ra thuận lợi
  • Cần kiểm tra thiết bị trước khi tiến hành lắp đặt. Kiểm tra bôi trơn cho thiết bị và việc nối ống bơm dẫn nước. Lưu ý ống bơm không được nối quá dài, không quá nhiều mối nối hay đường gấp khúc. Điều này sẽ làm giảm hiệu năng của bơm.
  • Cần vận hành bơm trong một thời gian ngắn để kiểm tra mức độ làm việc của bơm trước khi đưa vào vận hành chính thức. Khi vận hành cần phải chú ý xem bơm khi hoạt động có bị rung hay phát tiếng ồn lớn hay không. Dừng máy ngay khi phát hiện điểm bất thường và thông báo tới bên cung cấp sản phẩm.
  • Tiến hành đo các giá trị điện tại tủ điều khiển, chắc chắc rằng nguồn điện cấp cho máy phù hợp với khuyến nghị của nhà sản xuất.

Trên đây là bài viết nói về những lưu ý cần biết khi vận hành máy bơm nước thải Pentax mà mọi người nên chú ý. Việc thực hiện theo những điều mà chúng tôi giới thiệu trên đây sẽ giúp bạn bảo vệ chiếc máy bơm nước thải và kéo dài tuổi thọ cho bơm. Nếu như Quý khách muốn có thể liên hệ với chúng tôi theo

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

Zalo Facebook Messenger