• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Cách làm tăng tuổi thọ máy bơm Pentax

Làm sao để tăng tuổi thọ của máy bơm nước Pentax

Cách sử dụng, vận hành bơm là những yếu tố quyết định tuổi thọ lâu bền của máy nước bơm Pentax. Dưới đây là những cách tăng tuổi thọ máy bơm Pentax.

Vật liệu bơm

  Vật liệu bơm là một trong những yếu tố góp phần làm giảm tuổi thọ của bơm. Các máy bơm thông thường chỉ nên bơm nước nóng với nhiệt độ tối đa là 40 0C. Nếu nhiệt độ của chất lỏng cần bơm càng cao thì hiệu quả làm việc của bơm cùng với tuổi thọ của bơm càng giảm. Ngoài ra, không nên để máy hoạt động vượt quá 80% định mức thiết kế.

  Trong lĩnh vực bơm hóa chất việc bơm hóa chất lỏng hoặc đặc cũng ảnh hưởng đến độ bền của máy bơm. Trong lĩnh vực bơm nước thì chất lượng nước sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy bơm. Vì vậy, phải chọn loại máy bơm và vật liệu bơm phù hợp với nguồn nước định bơm.

Cách tăng tuổi thọ máy bơm Pentax – Lưu ý đường ống dẫn của bơm

  Nếu đường ống bẩn, nhiều cặn, hay ống dẫn nước dài, nhiều chỗ nối có thể gây ra hiện tượng nước lên chậm, làm cho thời gian hoạt động của máy bơm bị kéo dài lên, gây tốn điện, hại động cơ. Đồng thời cặn bẩn có thể bám vào guồng bơm, cánh bơm gây hao mòn và có thể làm kẹt cánh (điều này có thể làm cháy động cơ tức thì).

  Để hạn chế những rủi ro trên có thể lắp đặt thêm van một chiều, bộ lọc để lọc cặn bẩn, cát….che chắn các vật lạ không vào buồng bơm. Trước khi lắp ống phải kiểm tra để đảm bảo bên trong đường ống luôn sạch sẽ. Ngoài ra, đường kính ống không bao giờ được nhỏ hơn đường kính khẩu độ bơm.

Cách làm tăng tuổi thọ máy bơm Pentax

Cần kiểm tra kĩ lưỡng máy bơm Pentax khi lắp đặt

Tránh để động cơ hoạt động mà không có nước

  Khi động cơ hoạt động mà không có nước thì sẽ bị nóng. Điều này nếu nhẹ có thể làm giảm tuổi thọ của cánh bơm, trục và phớt,… hoặc làm cháy động cơ. Vì vậy, cần kiểm tra và mồi nước cho máy trước khi vận hành.

Đặt máy bơm nước Pentax ở vị trí thông gió

  Máy bơm Pentax không có thiết kế nắp chụp để ngoài trời nên cần che chắn kín cẩn thận. Tuy nhiên, vỏ bơm, vỏ động cơ nên để trần để tránh gây cản trở không khí làm mát bơm và động cơ. Ngoài ra, nhiệt độ môi trường xung quanh không vượt quá 40 0C.

Điện động cơ

  Trong cùng một ứng dụng và khối lượng công việc, một động cơ lớn hơn làm việc tốt hơn thì có thể kéo dài tuổi thọ hơn. Vì vậy, nên chọn mua bơm theo điện áp dùng cho động cơ, chiều cao phải đưa nước lên, lưu lượng nước cần bơm, vị trí đặt bơm so với mực nước phải hút.

Để máy bơm nước Pentax có thời gian nghỉ ngơi

  Một chiếc máy bơm công nghiệp cũng như máy bơm nước dân dụng Pentax được mở chạy một vài lần trong ngày sẽ có tuổi thọ cao hơn so với máy bơm cùng loại bị sử dụng quá tải hoặc sử dụng liên tục không có thời gian nghĩ ngơi. Do vậy sử dụng bộ phận bơm tự động phù hợp sao cho giảm tối đa số lần tắt mở máy bơm là cách an toàn cho máy bơm. Công suất động cơ càng lớn thì yêu cầu số lần khởi động càng nhỏ.

Cách làm tăng tuổi thọ máy bơm Pentax

Cách tăng tuổi thọ máy bơm Pentax – Vấn đề lắp đặt 

  Việc lắp đặt sai một số chi tiết như van kiểm tra, các bộ lọc, hệ thống dây điện,… trong máy bơm cũng dẫn đến việc giảm tuổi thọ máy bơm. Vì vậy, nếu tự lắp đặt hơn thì bạn nên tìm hiểu kĩ cách lắp đặt của máy bơm Pentax.

  Ngoài ra, để máy bơm Pentax có tuổi thọ cao hơn, khi máy có bất kì sự cố bắt thường nào, bạn nên khắc phục hoặc sửa chữa ngay.

Trên đây, Thành Đạt đã giới thiệu tới Quý khách cách làm sao để tăng tuổi thọ máy bơm . Quý khách còn bất cứ điều gì thắc mắc về sản phẩm vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin sau:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

Zalo Facebook Messenger