• Ưu đãi về giá
  • Uy tín, chất lượng
  • Vận chuyển toàn quốc
Hotline hỗ trợ 0963 985 868

Cách khắc phục nhược điểm của máy bơm ly tâm

Hướng dẫn khắc phục những nhược điểm của máy bơm ly tâm

Máy bơm ly tâm là một phần không thể thiếu được sử dụng trong đời sống của con người. Những chiếc bơm ly tâm này làm việc nhằm phục vụ cho cuộc sống của con người.

Mặc dù chỉ được sử dụng một cách gián tiếp, nhưng cũng có nhiều nhược điểm bơm ly tâm, ảnh hưởng không nhỏ tới lợi ích của sử dụng. Vì vậy cần phải biết cách khắc phục chúng để tạo hiệu quả nhất khi sử dụng.

Việc sử dụng máy bơm ly tâm mặc dù chỉ đóng vai trò gián tiếp, tuy nhiên nó lại cực kỳ quan trọng đối với hoạt động của con người. Hãy tìm hiểu để biết được vài cách khắc phục nhược điểm của bơm ly tâm nhé!

Cách khắc phục nhược điểm của máy bơm ly tâm

Ưu điểm của dòng máy bơm nước ly tâm

Người ta sử dụng bơm ly tâm nhiều bởi nó có ưu điểm về tính mạnh mẽ với động cơ được thiết kế ở công suất lớn và luôn phù hợp với một số ngành công nghiệp và cả đời sống sinh hoạt, sản xuất của con người.

Được thiết kế nhằm đáp ứng một số yêu cầu về vệ sinh, máy bơm ly tâm có thể sử dụng nhằm di chuyển chất lỏng giúp hệ thống không bị ăn mòn hay độ nhớt thấp.

Máy bơm ly tâm với nhiều ưu điểm như mạnh mẽ do động cơ công suất lớn, hơn nữa modul của cánh quạt khá lớn có thể làm lưu lượng nước máy bơm mang lại lớn. Với thiết kế đặc biệt như thế nên rất dễ dàng khi sửa chữa máy.

Cách khắc phục nhược điểm của máy bơm ly tâm

Nhược điểm bơm và cách khắc phục

Tuy nhiên hầu hết các loại bơm ly tâm đều sẽ có nhược điểm là yêu cầu độ kín cao với hệ thống ống hút, chính vì điều này mà trong ngành công nghiệp máy bơm ly tâm là sản phẩm được gia công khá tỷ mỉ.

Trong bơm ly tâm lúc nào cũng có một lượng chất lỏng nhất định để khi cánh bơm đẩy chất lỏng sẽ tạo ra lực hút để hút khoảng trống. Với nguyên lý hoạt động máy bơm như thế thì máy bơm ly tâm có những nhược điểm như:

– Trong bơm ly tâm có một lượng nước dự trữ nhất định do nguyên tắc hoạt động của nó. Điều này đã làm cho máy bơm khi được khởi động đã phải chịu tải ngay vì lực cản của nước và áp lực của cột nước từ trên cao nén lên cánh bơm trong khi lực quán tính của roto chưa có.

Vì thế nhược điểm này làm động cơ khi khởi động thì dòng điện tăng rất cao làm cho những nơi điện yếu bị ảnh hưởng nặng như ổn áp, đứt cầu chì… Nhằm khắc phục được nhược đểm như thế này thì phải sử dụng điện áp giữ được trong mức 10% của điện áp định sẵn nếu không sức bền của máy sẽ bị giảm đáng kể.

Thêm vào đó trong đầu bơm động cơ nhiều trường hợp sẽ ứ đọng hoặc đóng đặc phần nước ở trong, nên hãy vệ sinh máy sau vài lần sử dụng. Đặc biệt trước khi bật điện phải mở van nước bên ống xả.

Cách khắc phục nhược điểm của máy bơm ly tâm

– Nhược điểm lớn nhất của cấu tạo bơm đó là mỗi khi sự cố mang bơm lên và phải tải theo toàn bộ trọng lượng nước trong bơm hay đường ống. Giải pháp cho nhược điểm này là điều chỉnh van xả, giảm tải trọng của bơm, giảm lực cản và dòng điện tăng cao lúc khởi động

– Cấu tạo của máy bơm bao gồm có vỏ bơm và ống hút bơm. Chính vì thế mà khe hở giữa vỏ và ống hút sẽ tạo ra một vùng hoàn lưu dòng nước trong bơm làm giảm hiệu suất của bơm đáng kể, hoặc nguy hiểm hơn nữa sẽ làm cho bế phốt mau mòn hoặc rách, động cơ điện sẽ chậm hoặc không thể khởi động.

Để khắc phục nhược điểm này cần lấy ống hút cánh bơm làm chuẩn và đo đường kính diện tích cắt mặt của ống hút trên cánh bơm, chạy lại ren vỏ bơm nơi vặn ống hút sao cho ren xuyên suốt từ ngoài vào trong mục đích là để ống hút nối tiếp khi vặn và khép kín với ống hút trên cánh bơm.

Thông tin liên hệ:

CÔNG TY TNHH SẢN XUẤT THƯƠNG MẠI VÀ CÔNG NGHIỆP THÀNH ĐẠT

Zalo Facebook Messenger